Mẫu thiết kế tòa nhà văn phòng 6 tầng cực kì hoành tráng tại TP Thái Nguyên | MH03038

1

Sau khi nhận được thông tin của anh Hà tại Thái Nguyên, các KTS  đã lắng nghe nguyện vọng, tư vấn, lên phương án thiết kế và trao đổi cùng gia chủ. Chủ đầu tư đã rất hài lòng bởi thiết kế tòa nhà văn phòng 6 tầng tuyệt đẹp, chinh phục mọi ánh nhìn. Công trình thiết kế mang đầy đủ diện mạo hội nhập với mặt tiền khang trang, hợp thời, hoàn toàn chinh phục mọi ánh nhìn người qua đường. Chi tiết, mời các bạn theo dõi bài viết ngay bên dưới nhé!

Thông tin chung thiết kế toà nhà văn phòng 6 tầng

Chủ đầu tư: Anh Nguyễn Lê Hà Địa chỉ: Hoàng Văn Thụ, Thái Nguyên
Mặt tiền: 8,2m Diện tích xây dựng: 8,2m x 14,4m
Số tầng: 6 tầng Loại hình: Thiết kế toà nhà văn phòng
Tổng diện tích: 590m2
Công năng:

  • Tầng 1: Khu để xe, phòng bảo vệ, vệ sinh chung
  • Tầng 2 + 3 + 4 + 5: Khu vực kinh doanh, khu vệ sinh chung
  • Tầng 6: Khu vực kinh doanh cafe
Đơn vị thiết kế: CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG MAXHOME VIỆT NAM

Ngoại thất toà nhà văn phòng 6 tầng

Phối cảnh mẫu thiết kế tòa nhà văn phòng 6 tầng nổi bật tiện nghi cho thấy rõ, từ bố cục không gian đến hình khối và trang trí mang lối kiến trúc hiện. Không gian mặt tiền nổi bật với cửa kính toát lên vẻ đẹp hiện đại, giúp ngôi tòa nhà có đủ sáng để các nhân viên say sưa làm việc, thỏa sức sáng tạo.

mau thiet ke toa nha van phong 6 tang cuc ki hoanh trang tai tp thai nguyen 8

Mặt tiền tầng 1, sử dụng tone màu nâu làm chủ đạo, đan xen là màu đen của hệ cửa sổ tạo thành những ô vuông đẹp mắt. Không gian ngoại thất được bố trí đối xứng, cân bằng, tinh tế, từng chi tiết đều có những đóng góp nhất định cho phong cách kiến trúc hiện đại thêm nổi bật.

mau thiet ke toa nha van phong 6 tang cuc ki hoanh trang tai tp thai nguyen 10

KTS của Maxhome đã ưu tiên chất liệu kính cho mẫu thiết kế tòa nhà văn phòng 6 tầng này. Kính cường lực là chất liệu hiện đại được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn cho công trình mơ ước của mình. Chất liệu tuyệt vời này vừa mang đến vẻ đẹp tinh tế sang trọng, mà đồng thời giúp không gian nội thất luôn sáng sủa và thoáng đãng, tràn ngập ánh nắng tự nhiên. Bất cứ công trình nào dù là đi theo phong cách hiện đại hay lối kiến trúc tân cổ xa hoa đều có thể sử dụng chất liệu kính đầy ưu điểm này.

mau thiet ke toa nha van phong 6 tang cuc ki hoanh trang tai tp thai nguyen 9

Tại tầng 1, chúng tôi thiết kế gara để xe. Đây là một khu vực chức năng không thể thiếu trong bất cứ mẫu tòa nhà cao tầng nào. Tầng để xe được thiết kế bằng mặt phố, tạo sự tiện nghi dễ dàng cho xe ra vào, thay vì những tầng bán hầm thường có độ dốc lớn.

mau thiet ke toa nha van phong 6 tang cuc ki hoanh trang tai tp thai nguyen 11

Tầng tum được tận dụng làm mô hình cafe ngoài trời với khoảng không gian vô cùng rộng lớn để chủ đầu tư được tự do sắp xếp bố trí bàn ghế, phù hợp với việc kinh doanh hoặc cho thuê. Bất cứ vị khách nào cũng yêu thích chỗ ngồi trên tầng tum này, vừa nhâm nhi ly cafe ngọt đắng, vừa trò chuyện với bạn bè, gia đình. Quán cafe được đặt tại đây vừa để phục vụ nhân viên văn phòng, khách hàng của tòa nhà và những vị khách ngoài tòa nhà. Đây cũng chính là điểm thu hút vô cùng của toàn bộ tòa nhà này.

mau thiet ke toa nha van phong 6 tang cuc ki hoanh trang tai tp thai nguyen 12

Tòa nhà cao tầng bắt buộc phải có lối thoát nạn, để đảm bảo an toàn cho con người khi có sự cố, đồng thời tạo điều kiện cho lực lượng chữa cháy hoạt động và làm nhiệm vụ. Quy chuẩn 06:2020 quy định chủ đầu tư phải có thiết kế hết sức chi tiết và cụ thể để thang thoát nạn chống khói theo đúng quy định, đồng thời lắp đặt hệ thống nước chữa cháy, đường chữa cháy quanh tòa nhà để xe cứu hỏa di chuyển khi có sự cố.

mau thiet ke toa nha van phong 6 tang cuc ki hoanh trang tai tp thai nguyen 13

Mặt bằng bố trí công năng toà nhà văn phòng 6 tầng

Toà nhà văn phòng 6 tầng này được xây dựng ở một khuôn viên đất rất đẹp và có kích thước là 8,2 x 14,2m. Diện tích sử dụng của cả toà nhà sẽ rơi vào khoảng 590m2.

dinh vi
Mặt bằng định vị công trình

Tầng 1 sẽ dành ra một diện tích rất rộng rãi để xe, khu vực bảo vệ, không gian giao thông như thang máy, thang bộ, hành lang, không gian kỹ thuật như phòng chứa thiết bị điện nước và một nhà vệ sinh chung.

cong nang 1
Mặt bằng bố trí công năng tầng 1

Tầng 2,3,4,5, chủ đầu tư sử dụng để cho các công ty thuê làm văn phòng hoặc trụ sở. Để quá trình di chuyển ở văn phòng thuận tiện nên thiết kế song song thang máy và thang bộ. Cách thiết kế này còn mở ra “cánh cửa” thoát hiểm trong trường hợp không may hỏa hoạn.

cong nang 3
Mặt bằng bố trí công năng tầng 2,3,4,5

Mô hình quán cafe sẽ được bố trí ở tầng 6, thiết kế thêm nhiều cây xanh, hệ thống tiểu cảnh độc đáo, có mái che góp phần mang lại bầu không khí trong lành cho những ai yêu thích không gian ngoài trời như thế này.

cong nang 4
Mặt bằng bố trí công năng tầng 6
Đánh giá ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *