Diên niên là gì? Ý nghĩa của hướng nhà diên niên trong phong thủy

dien nien la gi

Theo phong thủy, hướng nhà đóng vai trò quan trọng vì hướng xung khắc hay tương hợp đều ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của gia chủ. Đặc biệt, diên niên là một khái niệm quan trọng trong phong thủy, mang ý nghĩa tích cực đối với gia đình và sự nghiệp. Diên niên, hay còn gọi là Phúc Đức, là một trong những hướng tốt trong Bát Trạch, giúp tăng cường sự hòa thuận, hạnh phúc và thịnh vượng cho gia chủ. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về diên niên và ý nghĩa của nó, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn chi tiết và toàn diện hơn.

Diên niên là gì?

Diên Niên là một trong các hướng thuộc phong thủy Bát Trạch, tượng trưng cho sự viên mãn, mang lại mọi điều tốt lành và công việc hanh thông. Vì vậy, người mua đất hoặc xây nhà theo hướng Diên Niên sẽ có gia đình hạnh phúc, hòa thuận và sự nghiệp thuận lợi.

dien nien la gi y nghia cua huong nha dien nien trong phong thuy 3

Ngoài ra, Diên Niên trong phong thủy Ngũ Hành thuộc mệnh Kim. Dựa trên yếu tố này, khi gia chủ mua đất hoặc xây nhà theo hướng Diên Niên, cần kết hợp các nội thất phù hợp và tương sinh với mệnh Kim. Ví dụ, có thể sử dụng các vật liệu kim loại, các màu sắc như trắng, xám và bạc để tăng cường năng lượng tích cực và mang lại sự cân bằng cho không gian sống.

Hơn nữa, việc bố trí các yếu tố phong thủy khác như cây cảnh, vật phẩm phong thủy, và ánh sáng cũng cần được chú ý để tạo ra môi trường sống hài hòa, giúp gia đình thêm thịnh vượng và khỏe mạnh.

Hướng diên niên là gì?

Hướng Diên Niên còn được biết đến là một hướng phong thủy tốt cho nhà ở, đặc biệt phù hợp với gia chủ thuộc Tây tứ mệnh. Theo đó, khi xây nhà theo hướng Diên Niên, mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái sẽ trở nên tốt đẹp hơn, và sự nghiệp của gia chủ sẽ thành công, phát đạt.

Hướng diên niên là gì?

Đặc biệt, đối với nữ giới, xây nhà theo hướng Diên Niên được xem là mang lại phúc đức tốt. Người nữ sẽ có bạn đời hiền hòa, nhân hậu và trong sự nghiệp được ghi nhận, nhận được sự yêu thương từ mọi người xung quanh. Hướng Diên Niên không chỉ giúp gia đình hòa thuận mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cá nhân và công việc, mang lại cuộc sống viên mãn và hạnh phúc.

Cách xác định hướng diện niên

Trước khi chọn đất và xây nhà, mọi người thường mời thầy phong thủy đến xem và tính toán hướng của ngôi nhà để xác định xem có trở thành hướng Diên Niên theo ý nghĩa cát tinh hay không. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự xác định dựa trên một số nguyên tắc chung và tương đối đơn giản.

Đầu tiên, bạn cần xác định các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc của miếng đất bạn sở hữu. Sau đó, sử dụng năm sinh âm lịch của gia chủ để xác định hướng Diên Niên. Cách tính năm sinh âm lịch chuẩn là tính theo tiết lập xuân: nếu bạn sinh trước lập xuân thì năm sinh âm lịch của bạn sẽ là năm trước đó, còn nếu sinh từ ngày lập xuân trở đi thì mới được tính là sinh vào đúng năm âm lịch đó.

Dưới đây là cách xác định quái số:

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch của bạn.

Bước 2: Lấy hai số cuối của năm sinh cộng lại với nhau, tiếp tục cộng hai số của kết quả cho đến khi chỉ còn một chữ số.

Bước 3:

  • Đối với nam: Lấy 10 trừ đi kết quả vừa tính được.
  • Đối với nữ: Lấy 5 cộng với kết quả vừa tính được. Đây chính là quái số bạn cần tìm.

Lưu ý: Đối với những người có năm sinh từ năm 2000 trở đi, bước thứ 3 sẽ thực hiện như sau:

  • Nam: Lấy 9 trừ đi số vừa tìm được.
  • Nữ: Lấy 6 cộng với số vừa tìm được.

Việc xác định hướng Diên Niên không chỉ giúp bạn có được một ngôi nhà phù hợp phong thủy mà còn mang lại may mắn, hạnh phúc và sự nghiệp hanh thông.

dien nien la gi y nghia cua huong nha dien nien trong phong thuy 4

Lưu ý khi chọn nhà hướng diên niên 

Như đã đề cập ở trên, hướng Diên Niên tuy là hướng đại cát, đại lợi nhưng nếu gia chủ không khéo léo và không tuân theo các quy tắc phong thủy, hướng này có thể trở thành hướng xấu. Để đảm bảo hướng Diên Niên mang lại sự phù trợ tốt cho bản thân và gia đình, các bạn nên lưu ý hai điều sau đây:

Phương pháp tăng vượng khi cho hướng Diên Niên:

Bạn nên sử dụng các món đồ có màu sắc thuộc hành Thổ như vàng, nâu đất,… để đặt trong nhà nhằm kích thích vượng khí cho hướng Diên Niên. Nếu gia chủ không hợp với hành Thổ, có thể thay thế bằng các màu sắc thuộc hành Kim như bạc, trắng, vàng nhạt,…

Để tăng cường hiệu quả phong thủy, bạn cũng nên chú ý đến việc bố trí các vật phẩm phong thủy khác như cây cảnh, đá quý, và các vật dụng trang trí. Ví dụ, cây cảnh như cây lưỡi hổ hay cây lan ý có thể giúp cân bằng năng lượng, mang lại sự hài hòa và may mắn cho gia đình. Đá quý như thạch anh trắng hoặc thạch anh vàng cũng là những lựa chọn tốt để tăng cường năng lượng tích cực.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tranh phong thủy để tăng cường vượng khí trong nhà, hỗ trợ trực tiếp đến vận mệnh của gia chủ. Một ví dụ điển hình là bức tranh “Tùng Hạc Diên Niên,” tượng trưng cho sự trường thọ, thịnh vượng và hòa thuận.

dien nien

Khi treo tranh phong thủy, hãy lưu ý đặt tranh ở những vị trí phù hợp, chẳng hạn như phòng khách, phòng làm việc hoặc lối vào chính của ngôi nhà, để tối ưu hóa hiệu quả phong thủy. Tránh treo tranh ở những nơi ẩm thấp hoặc thiếu ánh sáng, vì điều này có thể làm giảm tác dụng của tranh phong thủy.

Phương pháp làm giảm sát khí cho hướng diên niên:

Hướng Diên Niên sẽ khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn và trắc trở nếu bày trí các vật phẩm sai cách. Do đó, gia chủ cần lưu ý một số điều sau:

  1. Không bố trí phòng tắm quay về hướng Diên Niên: Khu vực này mang nhiều âm khí và có thể ảnh hưởng đến vận khí của hướng này. Thay vào đó, gia chủ nên bố trí phòng tắm ở các hướng như Lục Sát, Ngũ Quỷ,… để giảm thiểu tác động tiêu cực.
  2. Tránh bố trí nhà kho quay về hướng Diên Niên: Nhà kho thường có hàn khí và tối tăm quanh năm, nếu quay về hướng Diên Niên sẽ gián tiếp làm giảm phúc thọ của gia chủ.

Ngoài việc xác định hướng Diên Niên cho ngôi nhà, gia chủ cần tìm hiểu và xác định các hướng khác như Thiên Y, Phục Vị, Sinh Khí, Tuyệt Mệnh và Lục Sát để có thể cân nhắc và sắp xếp bố trí thiết kế ngôi nhà phù hợp và đúng phong thủy.

phi thu dich vu tu van 600x490

Thông qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về Diên Niên và ý nghĩa của hướng Diên Niên trong phong thủy nhà ở. Hướng Diên Niên không chỉ mang lại sự viên mãn, hạnh phúc và thịnh vượng cho gia đình mà còn giúp gia chủ thu hút tài lộc và cát khí. Việc áp dụng đúng các nguyên tắc phong thủy và lựa chọn hướng Diên Niên phù hợp sẽ tạo ra môi trường sống hài hòa, cân bằng và mang lại nhiều lợi ích cho tất cả các thành viên trong gia đình. Hãy chú ý đến việc sắp xếp, bố trí nội thất và các vật phẩm phong thủy một cách hợp lý để tối ưu hóa hiệu quả của hướng Diên Niên, mang lại sự thịnh vượng và may mắn lâu dài.

Đánh giá ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *